Những sự thật về việc chứa collagen để mang đến rất hiệu quả


Bạn đang hay đã tin dùng collagen trong làm đẹp? Bạn có biết hàm lượng collagen nên cung cấp hàng ngày khoảng bao nhiêu là hợp lý? Ngoài việc dùng thực phẩm có trách nhiệm chứa collagen, còn có thủ thuật nào khác chứa collagen mà ít tốn kém hơn? Liệu collagen có duy trì được sự căn mịn, căng tràn của da như quảng cáo?


Trên thị trường đang nở rộ các loại sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, mặt nạ, thuốc, tiêm dưới làn da… với thành phần chính từ collagen được xem như là một loại “thần dược” giúp đỡ trẻ con hóa da, làm da săn chắc, mịn màng đã khiến cho nhiều phái yếu mừng đến… hoa mắt và không ngần ngại mở hầu bao. Tuy nhiên, collagen thực sự có hiệu quả đến đâu và dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.


1. Collagen là gì?


Collagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và da dẻ và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong toàn bộ cơ thể lại với nhau, nếu không tưởng nó, cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc.


2. Collagen có tồn tại vĩnh viễn trong toàn bộ cơ thể? Dấu hiệu nhận biết Collagen trong toàn bộ cơ thể đang bị thiếu hụt?


Tag: collagen aec của mỹ


Như hầu hết các tế bào khác của cơ thể, collagen cũng có khoảng thời gian bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa này thường xảy ra ở giai đoạn từ 30 tuổi trở đi.


Dấu hiệu biểu hiện sự sụt giảm nhanh collagen trong các bộ phân cơ thể:


Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có giải pháp không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da dẻ bắt đầu chùng giãn, cơ bắp không còn săn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu cải thiện đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…


3. Chức năng của Collagen chủ yếu duy trì sự khỏe đẹp, tươi trẻ của da dẻ, điều đó có đúng không?


Thật ra, vai giở trò ở da dẻ chỉ là một trong một vài vai chiêu trò có mẹo hay nhìn thấy bằng mắt thường của Collagen với toàn bộ cơ thể sống. Ở một vài cơ quan khác, một vài nơi không thể nhìn thấy ví dụ xương, cơ, mạch máu…, collagen cũng tạo ra và đóng góp một phần quan trọng trong công thức và chức năng của các cơ quan này.



Đặc tính quan trọng nhất của Collagen là sự đàn hồi, tức là có cách giãn ra và co lại như một sợi dây thun. Tính đàn hồi này trợ giúp nó có trách nhiệm tạo nên hình dạng nhất định cho các cơ quan. Tất cả những mô có tính nhu động, cử động, giản nở… đều dựa trên sự co giãn của sợi collagen.


Bạn nên quan tâm: vien uong collagen a e c


4. Hàm lượng sử dụng collagen bao nhiêu là thật hoàn hảo cho hàng ngày?


Hàm lượng collagen cần thiết cho mỗi người/ ngày: 1000 mg Collagen/ngày


Nên uống trước khi đi ngủ và sau khi ăn 90 phút, bởi vì ngay lúc đó bao tử đói và cơ thể bạn đi vào trạng thái buồn ngủ, đây là trạng thái tuyệt vời nhất cho quá trình chấp thu Collagen ở điều kiện hiệu quả nhất.


5. Liều lượng tối thiểu và tối đa cho mỗi người?


Bạn cần cung cấp tối thiểu là 3 tháng không ngừng nghỉ với độ tuổi dưới 30, trên 30 tuổi chúng ta cần chứa không ngừng nghỉ 6 tháng .


6. Tiêm collagen trực tiếp vào da dẻ có mang lại rất hiệu quả?


Tiêm collagen vào da đang là xu hướng được nhiều phái yếu lựa chọn với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho làn da. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho chúng ta là đừng nên quá kỳ vọng vào điều này vì mọi nỗ lực, kể cả liệu pháp tiêm Collagen cũng chỉ đạt rất hiệu quả ở mức tương đối.


Chưa kể quá trình tiêm collagen tiềm ẩn một vài nguy cơ như: sau khi tiêm da có cơ hội bị tấy đỏ, sưng phồng hoặc thâm tím vùng da chịu tác động đó. Ngoài ra,   trong quá trình tiêm, nếu không được phép giữ và vệ sinh cẩn thận có cách đưa đến khả năng bị viêm nhiễm, phản ứng phụ, hoặc để lại sẹo


7. Khi thiếu hụt Collagen bạn có nên bổ sung không? Nếu có thì  chứa như thế nào cho hiệu quả hay nhất?


Các loại sản phẩm bổ sung collagen hiện có trên thị trường có hai loại: Sử dụng và thẩm thấu qua da dẻ.


Tuy nhiên, việc đắp, thoa hay uống collagen để làm đẹp không mang đến quá hiệu quả như nhiều người vẫn tưởng. Với việc cung cấp Collagen theo đường uống, các chuyên gia nhận định: uống Collagen cũng chẳng khác gì ăn thịt, ăn cá hoặc một số loại thực phẩm giàu chất đạm vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axit amin như các protein khác khi vào các bộ phân cơ thể. Không phải cứ uống, tiêm, hay đắp mặt nạ collagen là chất collagen ấy sẽ đi ngay vào da.


Theo Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng: hiện vẫn chưa có nghiên giúp đỡ khoa học nào chứng minh một số loại kem dưỡng da có chứa Collagen phát huy cực tốt do cấu trúc của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào da dẻ. Một vài loại thực phẩm chức năng dưỡng da vẫn được người thường xuyên sử dụng chấp nhận vì trong loại sản phẩm đó có bổ sung một vài chất làm ẩm và những khoáng chất khác, nên khi đắp lên làn da vẫn giúp đỡ làn da phần nào ổn định sự căng mịn. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho những người là mỹ phẩm collagen rất tốt.