Mười bốn thực phẩm nhiều vitamin bồi dưỡng năng lượng đối với bạn

Ngày nay nhiều người trong chúng mình thường thường xuyên dùng một số loại vitamin B tổng hợp từ thuốc uống hoặc các thực phẩm đã được chế bién để cải thiện sự trao đổi chất và tăng mức năng lượng của các bộ phân cơ thể.


Tuy nhiên, có nhiều loại thức ăn tuyệt vời giàu vitamin B mà chúng ta có giải pháp kết hợp vào chế độ sử dụng thức ăn hàng ngày của chúng mình để tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng của bạn một phương pháp tự nhiên.


Vitamin nhóm B rất cần thiết cho một tiêu hóa khỏe mạnh, sự trao đổi chất, trí nhớ và tâm trạng. Chúng giúp làm giảm huyết áp và căng thẳng và lúc đó chúng ta có thể giúp tránh được nhiều vấn đề sức khỏe. Kết hợp các loại thức ăn giàu vitamin B vào bữa ăn mỗi ngày của chúng ta và gần như rằng chúng mình sẽ thấy được sức khỏe tốt hơn từng ngày!


Dưới đây agiadinh giới thiệu đến chúng mình 14 thực phẩm tự nhiên giàu vitamin B giúp cung cấp năng lượng và cải thiện tâm trạng cho chúng mình. (đa số đều là một số loại trái cây và hạt, trái cây tự nhiên)


1: Hạt điều và bơ hạt điều


Hạt điều có rất nhiều vitamin B3 (niacin), Vitamin B1 (thiamine), và vitamin B6. Hạt điều đóng hộp sản phẩm (có bán tại các siêu thị) là một món ăn cực ngon, cực ngậy, cực kỳ giàu năng lượng và là một thành phần bồi bổ tuyệt vời cho món salad hoặc mì ống trong món ăn. Bạn cũng có khả năng thưởng thức hạt điều khi kết hợp hạt điều với đường và các nguyên liệu khác làm nước sốt kem điều nếu bạn có thời gian rảnh rỗi.


2: Quả óc chó


Quả óc chó có một lượng  dồi dào axit béo omega-3 và chất chống oxy hó. Quả óc chó cũng có nhiều chất Vitamin B5, Vitamin B1 (thiamin), và vitamin B6. Nó là một trong nhiều loại hạt chứa ít chất béo bão hòa và là một nguồn tự nhiên của melatonin. Quả óc chó có thể giúp nâng cao tâm trạng của chúng mình, tăng cường năng lượng cho bạn, và cải thiện trí nhớ của chúng ta và trách nhiệm nhận thức.


3: Chuối


Một trong những món ăn ngon nhất giàu vitamin B bao gồm trong chế độ ăn uống của chúng mình là chuối. Chuối là nguồn tuyệt vời của vitamin B5 và vitamin B6. Hơn nữa, họ có nhiều chất vitamin C, chất xơ, kali, và chúng có chứa khoảng 74% nước. Lần tới khi chúng mình thấy được một chút mệt mỏi hoặc căng thẳng, nhai chuối để đánh bại stress và làm tăng mức năng lượng của bạn.


4: Hạnh nhân và sữa hạnh nhân


Hạnh nhân rất giàu Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B5, Vitamin B3 (niacin), Vitamin B9 (axit folic), và vitamin B6. Đồng thời trang hạnh nhân cũng có Vitamin E, magiê, sắt và protein. Bạn có cách ăn nhẹ với hạt hạnh nhân sống hoặc đã rang kết hợp với một ly sữa hạnh nhân hoặc thực hiện một bơ hạnh nhân thơm ngon.


Sữa hạnh nhân chứa một lương vitamin B6 và vitamin B12 dồi dào, và nó thực sự hoàn hảo cho người ăn chay và ăn chay. Chỉ cần chắc chắn rằng chúng ta lựa chọn không cho thêm đường vì uống sữa hạnh nhân không cần thêm đường.


5. Viên uống collagen


Trong mỗi thuốc collagen có một số loại vitamin rất là cần thiết giúp các bộ phân cơ thể tổng hợp protein và tế bào da, không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh, collagen còn phòng ngừa một vài bệnh ung thư và lão hóa da.


6. Bơ


Bơ là chất béo có ích cho tim, vitamin E, magiê, và vitamin nhóm B, cụ thể là Vitamin B3, Vitamin B5, B6 và vitamin. Quả bơ giúp toàn bộ cơ thểsinh sản glutathione, một chất ngăn chặn oxy hóa mạnh mẽ giúp phòng tránh lão hóa, mất trí nhớ, bệnh tim, ung thư, và nhiều bên cạnh đó. Quả bơ có khả năng giúp giảm cholesterol, huyết áp và thậm chí nó có cơ hội làm giảm căng thẳng. Hơn nữa, nó giúp phòng ngừa đầy hơi do hàm lượng kali cao.


7. Cháo yến mạch


Yến mạch giúp tăng cường với vitamin B5, vitamin B1 (thiamine), vitamin B3 (niacin), Vitamin B2 (riboflavin), và vitamin B6. Yến mạch cũng rất giàu chất xơ và có biện pháp giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Thưởng thức một bát bột yến mạch cho bữa ăn sáng và bạn sẽ có một tâm trạng và mức độ năng lượng cao tuyệt vời suốt cả ngày.


 8. Cà chua


Cà chua có chứa một lượng lớn vitamin B, đặc biệt là Vitamin B6, có hàm lương cao vitamin C và kali rất tốt cho sức khỏe . Cà chua giúp các bộ phân cơ thể chúng mìnhsản sinh ra một chất tránh oxy hóa tự nhiên gọi là glutathione rằng giải độc gan. Ngoài ra, cà chua là một trong những loại thực phẩm mà bạn cần phải ăn để có một làn da hoàn hảo.


9. Măng tây


Măng tây là thực phẩm giàu Vitamin B6, Vitamin B5 và Vitamin B9 (axit folic) cũng như kali, chất diệp lục, chất xơ và protein. Thêm những món salad măng tây để ăn trưa của chúng ta để giúp bạn làm việc hăng hái tới buổi chiều. Bạn cũng có cơ hội nướng măng tây và ghép nối nó với bất kỳ món ăn mà chúng mình thích.
 
10. Quả bí (bí ngô, bí đao)


Bí đỏ, bí xanh, bí đao, bí vàng và kabocha là trái cây có nguồn vitamin B6 dồi dào. Hơn nữa, chúng giàu chất xơ, kali, và nước. Squash giúp giữ cho mức năng lượng của bạn cao và cải thiện sức khỏe tổng thể. Có rất nhiều cách tuyệt vời để thưởng thức bí, một phương pháp yêu thích của chúng ta là gì? của người dùng nó là xào hoặc nấu cháo bí ngô @@.


11. Rau dền


Rau dền (ở nước ngoài có khi gọi là “rau bina”) có mặt trên tất cả các danh sách nói về bổ sung thức ăn lành mạnh,tuy có nằm cuối bảng danh sách nhưng rau lá xanh này dồi dào vitamin B2 (riboflavin), vitamin B9 (axit folic), vitamin C, sắt, kali và magiê, và nó tự hào có lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Rau dền bina là một thực phẩm giúp tăng tâm trạng tuyệt vời và nó cũng giúp cải thiện sự tỉnh táo và năng lượng. Tiêu thụ rau dền nấu chín để có được một số lợi ích tốt nhất về sức khỏe cho chúng ta.


12. Khoai lang


Tôi đã thực sự hạnh phúc khi thấy được rằng khoai lang là một trong một số thực phẩm giàu vitamin B có cơ hội làm tăng năng lượng và tâm trạng. Không chỉ là khoai lang ngon đáng ngạc nhiên, mà nó cũng là một nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng. Khoai lang là một nguồn giàu vitamin B6, vitamin C, magiê, beta-carotene, và kali.


Bạn có biện pháp chế biến khoai lang thành khá nhiều món, ví dụ như luộc, nướng, nấu cháo, hấp cơm, rán,…(có khoai lang to thì khỏi lo bị đói) @@


13. Đậu (đậu xanh, đỗ)


Được biết đến như đậu garbanzo, đậu xanh là một cây họ đậu với nguồn dinh dưỡng dồi dào. Đậu có nhiều Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B9 (axit folic), vitamin B6, vitamin B5 và protein. Đậu xanh thường được tìm thấy trong món khai vị, nhưng bạn cũng có cơ hội thêm chúng vào món súp của bạn, xà lách, thịt hầm rau.


14. Đậu phộng và bơ đậu phộng


Trong hầu hết một số loại hạt có chứa vitamin B ở trên, đậu phộng nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại. Đậu phồng là thực phẩm chứa lương vitamin B9 (axit folic) dồi dào, Vitamin B6, Vitamin B5, Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin). Bơ đậu phộng có chứa lượng protein chay và chất béo có hiệu quả cho tim, và là một bồi dưỡng tuyệt vời cho bữa ăn sáng của bạn.


Như chúng ta thấy, tất cả những loại thức ăn ngon và lành mạnh và những trong số chúng làm cho các món ăn nhẹ trở lên hoàn hảo. Xem xét việc có một hoặc hai trong mỗi bữa ăn cho ít căng thẳng hơn, nhiều năng lượng hơn, và sức khỏe tốt hơn. Bạn có thể dễ dàng làm thực đơn nhẹ với hạnh nhân, quả óc chó, chuối hoặc thêm bơ, cà chua hoặc rau bina với món salad yêu thích của chúng mình.


Trong thực tế,với thức ăn giàu vitamin B yêu thích của chúng ta và cách để ăn chúng mỗi ngày là gì? Xin hãy chia sẻ suy nghĩ của chúng mình trong phần bình luận nhé

Tham khảo: thuốc chữa rối loạn tiền đình